GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ TRONG VIỆC NGỪA SÂU BỆNH CHO CÂY LÚA

Trong việc sản xuất lúa hiện nay, vấn đề ngăn ngừa sâu bệnh hại được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, trong quá trình canh tác bà con nông dân vẫn gặp một số trở ngại nhất định do sử dụng phân thuốc theo tập quán, điều kiện đất đai, khi hậu, dịch bệnh diễn ra ngày càng phức tạp và mức độ ngày càng nghiêm trọng. Do đó, việc tìm ra sản phẩm hữu hiệu và kĩ thuật canh tác hiệu quả là một điều vô cùng quan trọng và cấp thiết.

Kỹ thuật canh tác và sử dụng sản phẩm truyền thống cho cây lúa thu hút sâu bệnh.

Thứ nhất, khi sử dụng thừa phân đạm cây lúa có màu xanh đậm, lá lúa mỏng, lá vươn dài và rất dễ bị sâu bệnh tấn công. Mặt khác khi dư đạm, cây lúa tăng khả năng giải phóng mùi thu hút rầy nâu đến gây hại làm giảm năng suất lúa hoặc nghiêm trọng hơn sẽ gây ra hiện tượng vàng lùn, lùn xoắn lá có thể thiệt hại 100% năng suất.

Thứ hai, trong quá trình sản xuất ruộng lúa không bằng phẳng, những chỗ trũng thường xảy ra tình trạng thừa phân, cây lúa phát triển quá mức, lá dài xanh đậm, đây là điều kiện thuận lợi cho sâu, bệnh tấn công như sâu cuốn lá, rầy nâu, bệnh đạo ôn, vàng lá, cháy bìa lá,...
GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ TRONG VIỆC NGỪA SÂU BỆNH CHO CÂY LÚA
Nguồn: Internet
Để tránh xảy ra những tình trạng trên, có rất nhiều biện pháp mang lại hiệu quả cáo như sử dụng phân bón cân đối giữa đạm-lân-kali, bón theo bảng so màu lá lúa, sử dụng giống kháng hoặc ít nhiễm sâu bệnh, áp dụng quy trình phòng trừ dịch hại tổng hợp (IPM),...

Sử dụng sản phẩm hiệu quả cao cho cây lúa.

Hiểu biết được đặc điểm thu hút sâu bệnh do khả năng giải phóng mùi của cây lúa, bà con nông dân nên tìm kiếm và sử dụng các sản phẩm có khả năng làm giảm sự giải phóng mùi. Nếu tình trạng cây lúa bị bón thừa phân đạm dẫn đến lá lúa mềm, mỏng, khả năng chóng chịu kém, khả năng kháng bệnh giảm do đó các sản phẩm có khả năng làm tăng sức đề kháng giúp lá lúa cứng, dày trở lại tăng khả năng kháng sâu bệnh sẽ là một lựa chọn đúng đắn và hiệu quả cho bà con nông dân một vụ mùa bôi thu.

Hiện nay, trên thị trường có sản phẩm Amine của Công ty TNHH Sitto Việt Nam (logo con cá ngựa) chuyên dùng cho cây lúa. Sản phẩm Amine được sản xuất và nghiên cứu có hàm lượng kali và silic cao kết hợp với các phụ gia đặc biệt nhập khẩu từ Thái Lan. Amine có tác dụng giảm khả năng giải phóng mùi của cây lúa khi bón thừa phân đạm nên hạn chế rầy nâu hữu hiệu. Tình trạng lá lúa mềm, mỏng khi bị thừa đạm cũng được khắc phục khi sử dụng Amine. Ngoài ra sản phẩm sử dụng rất tốt trong điều kiện đất trũng sẽ tránh tình trạng lúa bị lợp lá, tăng khả năng chóng chịu. Sản phẩm Amine còn giúp tăng năng suất cây lúa, hạt sáng chắc, chất lượng hạt tăng cao. Sản phẩm được phân phối rộng rãi khắp cả nước và được bà con nông dân tin tưởng sử dụng.

BẠN SẼ QUAN TÂM

0 Comments

Post a Comment